Bất Động Sản

Tọa đàm Hướng dẫn lập quy hoạch tổng mặt bằng theo nghị định số 35/2023/NĐ-CP

Ngày 12/7/2024, tại hội trường Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Hà Nội (Hội KTS Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm Hướng dẫn lập quy hoạch tổng mặt bằng theo nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 100 kiến trúc sư là hội viên của Hội KTS Hà Nội. Đây là dịp để các kiến trúc sư cập nhật những kiến thức mới nhất về quy hoạch và kiến trúc, đồng thời trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của mình.

Toàn cảnh đào tạo CPD của Hội KTS Hà Nội

Lập quy hoạch tổng mặt bằng là một hoạt động rất thường gặp khi thiết kế công trình kiến trúc. Tuy nhiên, trước đây chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc lập quy hoạch tổng mặt bằng, dẫn đến nhiều khó khăn, lúng túng cho các kiến trúc sư trong quá trình thực hiện.

KTS Phạm Quốc Tuyến - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội giải thích các nội dung chuyên môn trong đào tạo CPD
KTS Phạm Quốc Tuyến – Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội giải thích các nội dung chuyên môn trong đào tạo CPD

Tại Tọa đàm, các chuyên gia đã hướng dẫn chi tiết quy định về lập quy hoạch tổng mặt bằng theo quy định mới, đồng thời hướng dẫn các kiến trúc sư cách thức, quy trình, biểu mẫu lập quy hoạch theo đúng quy định của nghị định 35/2023/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn được trực tiếp hỏi các chuyên gia của Sở Quy hoạch – Kiến trúc về những điểm chưa rõ, cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc mà mình đang gặp phải trong lúc lập quy hoạch tổng mặt bằng. Đây là phần được nhiều kiến trúc sư quan tâm, bởi họ có thể giải đáp những thắc mắc cụ thể của mình và được hướng dẫn cách thức giải quyết một cách hiệu quả.

Các kiến trúc sư có rất nhiều chất vấn thắc mắc liên quan đến việc lập quy hoạch tổng mặt bằng
Các kiến trúc sư có rất nhiều chất vấn thắc mắc liên quan đến việc lập quy hoạch tổng mặt bằng

Tọa đàm đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, với nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các kiến trúc sư. Các kiến trúc sư đánh giá cao nội dung tọa đàm, cho rằng đây là thông tin bổ ích và thiết thực đối với hoạt động nghề nghiệp của mình.

KTS Trần Huy Ánh tham gia ý kiến tại tọa đàm
KTS Trần Huy Ánh tham gia ý kiến tại tọa đàm

Hội KTS Hà Nội cho biết, hội sẽ tiếp tục tổ chức các Tọa đàm chuyên đề về các vấn đề liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của kiến trúc sư, nhằm giúp các kiến trúc sư cập nhật kiến thức mới nhất và nâng cao năng lực chuyên môn.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm
Các đại biểu tham dự Tọa đàm

KTS Trần Huy Ánh
© Tạp chí Kiến trúc



Nguồn